Gạo mầm là gì? Công dụng của gạo mầm

Ngay với tên gọi là Gạo Mầm chúng ta hiểu là hạt gạo cho nảy mầm. Như vậy khi cho hạt gạo nảy mầm thì giá trị dinh dưỡng và công dụng của gạo mầm sẽ có giá trị như thế nào?

Gạo mầm được xuất hiện đầu tiên tại Nhật vào năm 1995. Lúc đó các chuyên gia người Nhật đã tìm thấy giá trị dinh dưỡng và những dược chất quan trọng được tăng nhiều lần khi phân tích dưỡng chất từ hạt gạo thường và hạt gạo sau khi nảy mầm, kể từ đó đến nay nhiều nghiên cứu và ứng dụng trên loại gạo mầm này được phổ biến rộng rãi hơn.

Gạo lức nảy mầm (gạo mầm) là sản phẩm của quá trình ngâm và ủ gạo lức trong nước ở điều kiện nhiệt độ, độ ẩm, độ pH thích hợp nhằm tạo ra môi trường tương thích với quá trình nảy mầm tự nhiên của hạt gạo. Hạt gạo sau khi nảy mầm mang lại tác dụng nhiều hơn, tốt hơn cho sức khỏe bởi gia tăng thêm các chất dinh dưỡng và có lợi cho đường tiêu hóa.

Gạo lức nảy mầm tốt hơn gạo lức thông thường

Một số đặc điểm của gạo lức nảy mầm khiến cho nó được xem là tốt hơn so với gạo lức thông thường:

  • Các enzyme ức chế quá trình nảy mầm của hạt gạo lức bị trung hòa. Những enzyme này khi ăn vào sẽ có tác dụng ức chế các enzyme của đường tiêu hóa, gạo lức nảy mầm sau khi trải qua quá trình ngâm trong khoảng 20 – 36 tiếng sẽ trung hòa được các loại enzyme ức chế có trong hạt gạo nên tốt cho quá trình tiêu hóa thức ăn hơn.
  • Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, khi ngâm ủ gạo lức nảy mầm, các enzyme thủy phân tinh bột sẽ hoạt động tích cực để biến những chất phức tạp thành những chất đơn giản hơn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn.
  • Các khoáng vi lượng cũng tạo phức với protein để có hiệu quả tốt hơn về mặt tác dụng sinh học.
  • Quá trình nảy mầm làm gia tăng các yếu tố dinh dưỡng đã có trong gạo lức như lysine, vitamin E, vitamin B1, vitamin B6, magie, canxi, sắt và đặc biệt là γ– aminobutyric acid (GABA) tăng gấp 10 lần so với gạo trắng đã qua xay xát và gấp 4 lần gạo lức.
  • Gạo lức nảy mầm không những chỉ đem lại nhiều chất dinh dưỡng mà còn nấu rất dễ dàng và cho vị hơi ngọt vì các enzyme đã tác động vào các chất đường và đạm trong hạt gạo.

Công dụng của gạo lức nảy mầm

Quá trình nảy mầm thích hợp của gạo lức sẽ làm gia tăng hàm lượng các hợp chất phenol hòa tan và không hòa tan, tăng hàm lượng carotenoid, mang lại những lợi ích thiết thực cho sức khỏe con người:

  • Giúp ổn định đường huyết, tốt cho người bị đái tháo đường typ 2;
  • Giúp kiểm soát mỡ máu và phòng ngừa xơ vữa động mạch cùng các biến chứng liên quan;
  • Có tác dụng ổn định huyết áp đối với người bị chứng huyết áp cao;
  • Hàm lượng Gaba cao có trong gạo mầm giúp cải thiện chứng mất ngủ, chứng hay quên và chứng loạn trí não;
  • Phòng ngừa táo bón, kích thích tiêu hóa;
  • Gạo lức nảy mầm có chứa γ – oryzanol, một acid ferulic có tác dụng chống oxy hóa ngăn ngừa sự lão hóa da và điều chỉnh lượng cholesterol trong máu.

Cơm gạo mầm

Mua gạo lức nảy mầm ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể mua gạo lức nảy mầm ngay tại website trực tuyến của Huế Việt Organic hoặc trực tiếp đến cửa hàng của Huế Việt tại Số 1/8 Lê Hồng Phong, Thành phố Huế. Địa chỉ đáng tin cậy đã được khách hàng ủng hộ trong suốt nhiều năm qua.

Link mua hàng: https://huucohueviet.com/san-pham/gao-mam-hue-viet-1kg-tot-cho-nguoi-an-kieng-duong-huyet-cao/

Hotline: +84 914872980

Leave a Comment

Hãy cùng Huế Việt Organic nâng cao chất lượng cuộc sống và bước tiếp trên hành trình cùng sức khỏe.

Về chúng tôi

Tin Tức & Sự Kiện

Liên hệ

+84 91662 5775
info@huucohueviet.vn
3/32 Tổ 6 Ngọc Anh, Phú Thượng
TP Huế, Thừa Thiên Huế.